Phân biệt cỏ lá gừng Thái và cỏ lá gừng ta?

04:10:00 03/10/2022

Cỏ lá gừng

Điểm giống nhau giữa 2 loại cỏ lá gừng

- Cỏ lá gừng Thái Lan hay cỏ gừng ta (cỏ lá tre ta) đều là loại cỏ trồng nền thảm có tên khoa học là Asconopus Compressus thuộc họ hòa thảo, có nguồn gốc từ các nước nhiệt đới như Thái Lan, Việt Nam,...

- Đây là các loại cỏ trồng nền sân vườn, công trình có màu sắc xanh tốt, cây có chiều cao thấp phù hợp trồng nền, có thể đi lại mà không lo hư hại như cỏ lạc,...

- Cỏ lá gừng xanh quanh năm, được rất nhiều khách hàng ưa chuộng tìm mua.

- Chúng tôi cung cấp cả 2 loại cỏ lá gừng trồng nền. Khách hàng tham khảo các thông tin cụ thể để chọn loại cỏ phù hợp cho sân vườn nhà mình nhé. Để đặt mua cỏ lá gừng trồng sân vườn khách liên hệ hotline/zalo: 09122.55500 - 0962.136.986 chúng tôi sẽ tư vấn cụ thể.

Phân biệt cỏ lá gừng Thái và cỏ lá gừng ta

Cỏ lá gừng Thái Lan

- Cỏ lá gừng Thái có nguồn gốc từ Thái Lan, hiện đã được nhân giống và trồng nhiều ở Việt Nam.

- Cỏ gừng Thái lá có màu xanh tươi và nhạt hơn, mọc thành cụm tròn, bẹ lá hình bầu dục, đầu lá tròn, có xu hướng mọc ngang.

- Đặc điểm phát triển: cỏ lá gừng Thái có thể phát triển trong bóng râm, dưới các tán cây to, nếu trồng cỏ gừng Thái ở nơi nắng gắt thân sẽ còi, không thể mập mạp, xanh tươi như khi trồng trong râm mát. 

- Tốc độ phát triển: Cỏ gừng Thái phát triển với tốc độ chậm hơn chính vì vậy thời gian cắt tỉa cỏ lâu hơn, ít công cắt tỉa hơn so với cỏ gừng ta.

- Khả năng chịu hạn của có gừng Thái tốt hơn cỏ gừng ta.

- Cắt tỉa: cỏ lá gừng Thái phát triển chiều cao chậm, cây chủ yếu phát triển bể ngang nên khoảng 1 năm mới cần cắt tỉa 1 lần. Thời gian cắt tỉa lâu giúp tiết kiệm chị phí nhân công,...

- Cỏ dại: trồng sân vườn bằng cỏ gừng Thái thì ít lo vấn đề cỏ dại hơn cỏ gừng ta, vì các gốc cỏ Thái ken sát vào nhau, cỏ dại không có không gian để phát triển.

- Khả năng chịu dẫm đạp đi lại của cỏ gừng Thái tốt hơn nhiều so với cỏ gừng ta.

- Giá bán: 45.000 đồng/kg.

Tham khảo thêm: mẫu cỏ lá gừng Thái Lan cẩm thạch


Cỏ lá gừng ta (cỏ lá tre)

- Cỏ lá tre ta là loại cỏ thực vật trồng nền xuất xứ từ châu Á, có tại Việt Nam từ lâu đời.

- Cỏ lá tre dài và xanh đậm hơn, viền lá có lông, chủ yếu phát triển chiều cao (tức chiều dài lá do cây mọc hướng lên trên).

- Đặc điểm phát triển: Cỏ lá gừng ta ưa nắng sáng, trong bóng râm khó phát triển cây còi cọc và chết dần. 

- Tốc độ sinh trưởng: cỏ gừng ta có tốc độ phát triển nhanh chính vì vậy người làm vườn cần thường xuyên cắt tỉa cây. 

- Khả năng chịu hạn của cỏ gừng ta không tốt bằng cỏ gừng Thái Lan.

- Cắt tỉa: Trái ngược với cỏ lá gừng Thái Lan, cỏ lá tre cần thường xuyên cắt tỉa vì cây phát triển chiều dài lá (chiều cao) tốc độ dài lên của lá rất nhanh nên vài tháng cần cắt tỉa cỏ lá gừng ta 1 lần.

- Cỏ dại: trồng sân vườn bằng cỏ gừng ta dễ bị cỏ dại xâm lấn hơn bởi cây chủ yếu phát triển chiều cao, các gốc cỏ không được ken sát nhau tạo nhiều không gian cho cây phát triển.

- Khả năng chịu dẫm đạp đi lại của cỏ gừng ta không tốt bằng cỏ gừng Thái.

- Giá cỏ: giá bán 10.000 đồng/kg.

Ngoài các loại cỏ trồng nền thì chúng tôi cung cấp các loại cây trồng viền sân vườn, cây bóng mát,... tại nội thành Hà Nội và các tỉnh thành lân cận.

Đánh giá:

 

                   

0/5 (0 bình chọn)

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

Gửi email cho chúng tôi để nhận thông tin về sản phẩm phù hợp dành cho bạn

 

Đang xử lý...