Hướng dẫn trồng và chăm sóc cây Vạn Tuế

02:12:00 21/12/2019

Cây Vạn Tuế là một trong những loài cây sống lâu năm và cũng khá lâu lớn, hàng năm thường chỉ có hai vòng lá. Với hình dáng đẹp mắt, và ý nghĩa phong thủy tốt nên khá được ưa chuộng để trang trí nội thất, làm tiểu cảnh sân vườn. Dưới đây là cách trồng và chăm sóc Vạn Tuế tốt nhất cho bạn tham khảo.

Hướng dẫn trồng cây Vạn Tuế

Việc trồng cây Vạn Tuế bạn cần chú ý, lựa chọn loại đất đen pha cát, loại thoát nước nhanh, bạn có thể bón phân từ mùa xuân cho tới mùa thu. Chậu cây của bạn cũng sẽ phát triển tốt hơn nếu được bón các sản phẩm có chất sắt ba hay bốn lần vào  mùa xuân tới mùa hè.

Cây Vạn Tuế trang trí tiểu cảnh sân vườn

Cây Vạn Tuế trang trí tiểu cảnh sân vườn

Cây có thể chịu được ánh sáng 100%, nên bạn có thể đặt chậu trồng cây ở ngoài trời, hoặc ngoài ban công với nhiệt độ khoảng từ 15 tới 34 độ C.

Cây Vạn Tuế cũng có thể phát triển tốt ở điều kiện khí hậu ôn đới hoặc khi hậu nóng, nên phụn xịt vào tán lá mỗi ngày một hoặc hai lần, chỉ tưới nước khi đất bị khô một phần nào. Loại bỏ những chiếc lá khô bằng cách cắt bỏ các cuống.

Mỗi chậu Vạn Tuế  có thể bị tấn công bởi các loại rệp nâu mềm hay rệp sắp vẩy nâu, vì thế bạn có thể dùng tay hoặc vải thấm để diệt rệp cũng như phun trừ bằng thuốc Pyrinex, supracide, Polytrin….

Chăm sóc cây Vạn Tuế

Chăm sóc cây Vạn Tuế

Xem thêm: Bán hoa Xác Pháo ngày Tết giá rẻ

Chia sẻ kinh nghiệm chăm sóc cây Vạn Tuế

Làm cho lá ngắn lại khi trồng trong chậu cảnh,sau khi vòng lá mới hết chu kỳ tăng trưởng và phải cắt bỏ, vòng lá thứ hai kế tiếp sẽ mọc ngắn hơn vì thiếu dinh dưỡng. Và lặp lại nhiều lần cây sẽ có bộ lá ngắn.

Bạn cũng có thể làm cho hoa văn trên cây nổi lên rõ nét hơn bằng cách dùng một ít bột giặt và bàn chải nhỏ, giữa thân cây, xối nước cho sạch hết bột giặt. Khoảng mười ngày sau theo rìa mặt lá trên thân sẽ nổi lên một lớp nhung nguyễn lợt hơn, trong khi đó nhìn vào các mắt lá này có hình những cây quạt xếp liên nhau trên thân cây rất đẹp.

Một điều cần chú ý đó là khi ra lá non cần giữ gìn không làm gãy, gập hoặc rơi rớt nước phân lên các lá non này nhất là những cây con thân cây vẫn còn thấp. Cứ khoảng 2-3 tháng nên tưới cho cây bằng nước phân chuồng 1/20 để giữ bộ lá xanh đậm và tăng khả năng ra lá cho cây.

Bán cây Vạn Tuế

Bán cây Vạn Tuế

Mua cây Vạn Tuế ở đâu?

Bạn đang muốn mua những cây Vạn Tuế để trang trí trong gia đình mình? Hãy liên hệ với Cây Cảnh Ms.Hồng để được cung cấp những loại cây cảnh đẹp nhất, khỏe nhất. Chúng tôi có đủ số lượng để cung cấp sỉ và lẻ cho bạn. Với những đơn số lượng lớn, Cây Cảnh Ms. Hồng có thể vận chuyển toàn quốc.

Liên hệ với chúng tôi theo hotline 0962136986 – 0912255500.

Đánh giá:

 

                   

0/5 (0 bình chọn)

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

Gửi email cho chúng tôi để nhận thông tin về sản phẩm phù hợp dành cho bạn

 

Đang xử lý...