Trồng Cúc Vàng Rủ ra hoa đúng dịp Tết

10:12:00 04/12/2019

Hoa Cúc Vàng Rủ là loại cây khó trồng do dễ bị nhiễm sâu bệnh, vì thế để cây cho chất lượng hoa tốt, hoa to, nở đúng dịp, người nông dân phải nắm vững kỹ thuật trồng, cách chọn giống, cách chăm sóc. Sau đây là một số kỹ thuật trồng và chăm sóc Cúc Vàng Rủ trồng trong chậu.

Kỹ thuật trồng hoa cúc vàng ra hoa đúng dịp tết

Thời gian sinh trưởng của hoa Cúc Vàng Rủ phụ thuộc nhiều vào diễn biến của thời tiết và điều kiện ngoại cảnh. Do đó tuỳ vào loại giống và đất mà người trồng sử dụng, cũng như cường độ ánh sáng, nhiệt độ và thời tiết nơi bạn ở mà có thời điểm xuống giống và cách chăm sóc khác nhau.

Cây Cúc Rủ trang trí ban công

Cây Cúc Rủ trang trí ban công

Những người nhà vườn ví von việc trồng hoa Cúc Vàng Rủ được ví như chăm sóc con mọn, vì người trồng phải thường xuyên thăm vườn loại bỏ cỏ dại điều tiết nước, độ ẩm, ánh sáng hợp lý thì mới mong có được vụ hoa đẹp đúng thời điểm.

Chăm sóc cây hoa Cúc Vàng Rủ

Đất trồng: Cây Cúc Vàng Rủ có bộ rễ chùm ăn ngang, tầng đất nông nên đất trồng phải có tầng đất cơ giới nhẹ, tơi xốp, nhiều mùn dễ thoát nước. Nên khi cho đất vào chậu trồng cây bạn cần làm cho đất càng tơi xốp càng tốt, sau đó sẽ tiến hành bón lót cho đất.

Cây cúc rủ ra hoa đúng dịp Tết

Cây cúc rủ ra hoa đúng dịp Tết

Nếu là người trồng chuyên nghiệp để kinh doanh thì sau mỗi vụ Cúc Vàng Rủ thì bạn nên luân canh cây khác để tránh việc cây hoa cúc bị bệnh. Luống trồng hoa phải đảm bảo cao và rộng 1.2m, cao 20-30cm, đồng thời việc bón lót cần phải thực hiện trước 15 ngày sau khi trồng.

Tưới nước: Hoa cúc nói chung và cây hoa Cúc Vàng Rủ nói riêng rất háo nước, ưa ẩm nên phải thường xuyên tưới nước khoảng 2 – 3 lần/ngày.

Hướng dẫn trị sâu bệnh cho cây hoa Cúc Vàng Rủ

Cây hoa Cúc Vàng Rủ rất ít sâu bệnh nhưng lại thường xuyên bị rệp tấn công hút nhựa làm cây bị xù ngọn, săn ngọn, lá co dúm, lốm đốm vàng làm hoa mất đi vẻ đẹp vốn có.

Rỉ sắt cũng là bệnh đặc trưng biểu hiện là dưới lá xuất hiện nhiều đốm rỉ sắt, bệnh rỉ sắt lây lan rất nhanh. Biện pháp được đưa ra vẫn là thăm vườn thường xuyên để loại bỏ kịp thời và dùng thuốc đặc trị nếu bệnh nặng.

Sâu ăn đọt thường xuyên tấn công ăn lá và nụ hoa nếu không xử lý kịp sẽ khiến hoa bị méo mó.

Hướng dẫn điều chỉnh hoa cúc nở đúng tết

Thông thường khi thời tiết lạnh cây cúc sẽ sinh trưởng chậm ngọn rụt lại vì vậy việc điều chỉnh hoa nở đúng dịp tết là việc rất quan trọng. Do đó khi thấy trời lạnh dưới 12 độ C bạn cần lưu ý:

Hướng dẫn cách làm cây cúc rủ ra hoa như ý muốn

- Chọn cây giống khoẻ mạnh tuỳ vào điều kiện thời tiết.

- Đất trồng phải nhiều mùn, tơi xốp, thoát nước tốt.

- Cần chọn đất tơi xốp và thực hiện bón lót trước khi mua cay về trồng từ 5-7 ngày.

- Đảm bảo mật độ cây trồng không dày đặc, ảnh hưởng đến sự sinh trưởng và phát triển của hoa.

- Việc tỉa ngọn, bấm nụ cần được tiến hành từ 15 – 20 ngày sau khi trồng.

- Khi cây đã cho nụ việc bấm nụ được làm thường xuyên, tỉa bớt những nụ xung quanh để hoa chính to đều, có màu sắc đẹp.

- Bón phân cân đối, đầy đủ, tránh thiếu phân làm cây còi cọc, thừa phân làm cây vị vống cao.

- Thường xuyên thăm vườn để phát hiện sâu bệnh.

- Khi thời tiết lạnh dưới 12 độ C phải thắp đèn điều chỉnh ánh sáng sẽ giúp bà con điều chỉnh được việc nở hoa theo ý muốn.

Hoa cúc được ưa chuộng trong dịp Tết, đặc biệt, hiện nay, những chậu Cúc Vàng Rủ cũng được các chị em săn lung để trưng Tết. Nếu bạn có nhu cầu mua loài cây hoa Tết này, hãy liên hệ với Cây Cảnh Ms.Hồng để được tư vấn theo Hotline 0962136986 - 0912255500

Đánh giá:

 

                   

0/5 (0 bình chọn)

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

Gửi email cho chúng tôi để nhận thông tin về sản phẩm phù hợp dành cho bạn

 

Đang xử lý...