Kỹ thuật trồng cây Ngọc Bút uốn cây tạo dáng nghệ thuật

02:12:00 21/12/2019

Kỹ thuật uốn cành, tạo dáng hay tạo thế cho cây Ngọc Bút là bước không thể bỏ qua đối với những người yêu cây bonsite. Tùy thuộc vào từng cây mà bạn có thể thực hiện kỹ thuật uốn để cây có dáng đẹp nhất.

Kỹ thuật trồng cây Ngọc Bút dù có tốt, có kỹ lưỡng tới đâu nhưng nếu không cắt tỉa, đặc biệt là không chú ý uốn cành tạo dáng, cây sẽ không phát triển đẹp theo ý muốn của bạn.

cây Ngọc Bút

cây Ngọc Bút

Trước khi uốn cành tạo dáng cho cây Ngọc Bút

Trước khi uốn, cần tỉa bớt lá, lá, cắt bỏ những cành quá sát nhau gây khó khăn trong việc tạo dáng cho cây. Trong cấu trúc cây bonsai thì nên tránh những cành song song, tỏa đều, gối lên nhau, uốn về phía sau, trước chéo, đối xứng và cành rũ. Nên loại bỏ vì chúng làm mất vẻ đẹp thẩm mỹ của tổng thể cảnh quan.

Thời điểm uốn cây Ngọc Bút

Thời gian thích hợp nhất để uốn cành cho cây Ngọc Bút đó là vào cuối hè hoặc đầu tháng 8. Thời gian giữa hè cây bắt đầu phát triển mạnh mẽ, cho ra đời những chồi non và lá mới rất thích hợp cho việc uốn cành.

Xem thêm: Hướng dẫn trồng và chăm sóc cây Vạn Tuế

Chọn dây để uốn cành

Dây cuốn có thể mua tại cửa hàng sắt, cửa hàng dụng cụ cây cảnh, loại dây đồng tái sử dụng từ động cơ là rẻ nhất. Thường có sẵn loại dây đồng và dây kẽm. Dây chì thường dễ làm hơn và có thể tái sử dụng. Ngoài ra còn có loại dây có quấn vải vòng quanh, ưu điểm và bảo vệ cây, tránh ánh sáng mặt trời làm nóng dây dẫn tới bỏng cây, tuy nhiên nhược điểm là dễ gây nấm mốc ở những vùng mưa nhiều.

Lưu ý, không nên dùng dây sắt vì dễ bị gỉ sét, đối với một số loại cây lá kim, dây sắt sẽ phản ứng với nhựa cây, gây độc, làm chết cây.

Cách uốn

Khi uốn cành cần cắt tỉa bớt lá hoặc những cành quá sát vào nhau gây khó khăn cho việc tạo dáng cây bonsai. Uốn thân trước rồi sau đó đến cành chính, tiếp theo là uốn những cành quanh thân cây bonsai tính từ gốc lên đến ngọn cây. Uốn cành lớn trước rồi cành nhỏ sau. Để tạo dáng cây bonsai, quấn dây kẽm theo những hình dáng đã được định hình từ trước, cắm một đầu dây kẽm vào mâm tạo điểm cố định.

Cây Ngọc Bút bonsai

Cây Ngọc Bút bonsai

Khi quấn dây kẽm, không nên quấn chặt hay lỏng quá và đường quấn chéo phải hình thành những góc 45 độ với trục thẳng đứng của thân cây bonsai. Sau khi quấn xong ta uốn cành bằng cách xoắn thật nhẹ nhàng theo hướng dây kẽm để dây kẽm luôn được giữ chặt vào vỏ cây. Thời gian thích hợp để tháo dây kẽm đối với những cây bonsai sớm rụng lá thường là 3 đến 4 tháng.

Tháo dây

Tháo dây khi dây đã ăn hơn 1/3 đường kính vào vỏ cây. Đây là lúc thích hợp nhất vì cành đã tương đối định hình. Tháo dây quá muộn sẽ để lại những vết hằn sâu khó khắc phục. Khi gỡ dây, gỡ từ ngọn trở về gốc, ngược lại với quá trình quấn.

Để có thể mua những cây Ngọc Bút đẹp, hãy tham khảo tại Cây Cảnh Ms.Hồng hoặc liên hệ hotline 0962136986 – 0912255500 để được tư vấn.

Đánh giá:

 

                   

0/5 (0 bình chọn)

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

Gửi email cho chúng tôi để nhận thông tin về sản phẩm phù hợp dành cho bạn

 

Đang xử lý...