Kỹ thuật trồng cây hoa Dạ Yến Thảo bằng cành

09:12:00 02/12/2019

Cây Dạ Yến Thảo là loại hoa treo tường rất phổ biến vì màu sắc hoa đẹp, dễ chăm sóc, có hai phương pháp nhân giống đó là nhân giống bằng cành và gieo hạt, trong đó nhân giống ằng cành là một trong hai kỹ thuật trồng hoa Dạ Yến Thảo đơn giản và tiết kiệm.

Ưu điểm của trồng cây Dạ Yến Thảo bằng cành

Đây là phương pháp sử dụng các đoạn cành bánh tẻ và tác động kỹ thuật nông học là chính, để các yếu tố sinh học bên trong hom giống được thay đổi, có khả năng sinh ra rễ và thân mới, túc là một cây mới hoàn chỉnh có thể tự sinh trưởng và phát triển cho hoa.

Việc trồng Dạ Yến Thảo bằng cành sẽ giữ được hầu hết các đặc điểm của cây giống, tức khi cây Dạ Yến Thảo mới được tạo nên sẽ không bị phân ly hay biến dạng. Cây mới sẽ sinh trưởng đồng đều, hoa ra đẹp và nhiều hơn so với phương pháp gieo hạt.

Phương pháp này cũng nhanh, đơn giản, cây con tạo ra thích nghi tốt, bộ rễ khỏe, nhiều cây tạo ra đồng loạt, cùng kích cỡ và độ tuổi, vì vậy khi ra hoa cũng nở đồng loạt, rất đẹp.

Hướng dẫn trồng hoa Dạ Yến Thảo bằng cành

Bạn cần chuẩn bị đất trồng có chất lượng tốt, chậu trồng cây có lỗ thoát nước, dụng cục đào lỗ, hoặc cán thìa, kéo sắc, và một chậu hoa Dạ Yến Thảo khỏe mạnh, tới đủ nước, ca nước.

Dùng kéo cắt một ngọn Dạ Yến Thảo, hãy cắt dưới đốt lá đồng thời cần đảm bảo rằng phải còn lại ít nhất 3 đốt lá trên ngọn.

Bạn cần giữ các ngọn vừa cắt luôn tươi bằng cách, chuẩn bị một ca nước trước khi cắt, khi cắt xong bạn cắm ngay chúng vào trong ca trước khi làm các thao tác khác.

Tiếp theo hãy tỉa bỏ lá gần vết cắt, ngắt bỏ hết hoa nếu muốn các ngọn này tập trung năng lượng để có thể phát triển rễ cây trước.

Đổ đầy đất trồng cây đã chuẩn bị từ trước vào châu, sau đó ấn nhẹ xuống để đất lấp đều lên.

Dùng dụng cụ tra hạt tạo một vài lỗ trên đất trong chậu. Cho từng ngọn Dạ Yến Thảo vào từng lỗ

Lấy dụng cụ tra hạt gạt đất vào phía ngọn sao cho các lỗ đều được lấp kín.

Tưới đẫm nước vào đất và ngọn hoa để giúp đất nén đều quanh ngọn.

Sau khi trồng hãy đặt chậu ở nơi thông thoáng, có lưới che, vị trí thông thoáng và râm mát cũng tốt, không được đặt các ngọn hoa trực tiếp dưới ánh sáng mặt trời hoặc dưới điều kiện quá nóng và khô.

Hướng dẫn chăm sóc cây Dạ Yến Thảo

Các ngọn hoa còn chưa có rễ, vì thế nó rất dễ bị mất nước. Cần tưới nước thường xuyên đẫm cả ngọn hoa và đất hàng ngày. Vào ngày nóng, cần tưới nước đẫm vào buổi sáng và tưới lại vào buổi tối. Vào ngày mát, chỉ cần tưới nước đẫm vào buổi tối.

Sau khi trồng khoảng 2 – 3 tuần các ngọn sẽ bắt đầu tươi trở lại, đây là một tín hiệu tốt cho thấy rễ đã bắt đầu mọc ra, các ngọn hoa đã có thể hút nước từ đất, hãy kiểm tra bằng cách nhấc nhẹ ngọn, sau đs trồng lại.

Nếu không có rễ, cắm nhẹ nhàng ngọn hoa trở lại đất và đợi đến tuần tiếp theo. Chừng nào các ngọn hoa chưa chết, nó vẫn có khả năng mọc rễ. Một vài ngọn sẽ cần nhiều thời gian để mọc rễ hơn các ngọn khác.

Trên đây là hướng dẫn trồng cây Dạ Yến Thảo bằng cành, tuy nhiên để có giống cây tốt, khỏe mạnh, ra hoa đúng như ý muốn, hãy liên hệ với Cây Cảnh Ms Hồng để được tư vấn và cung cấp cây.

Đánh giá:

 

                   

4/5 (1 bình chọn)

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

Gửi email cho chúng tôi để nhận thông tin về sản phẩm phù hợp dành cho bạn

 

Đang xử lý...