Hướng dẫn trồng và chăm sóc cây Ngọc Thảo Kép

09:12:00 02/12/2019

Cây Ngọc Thảo Kép là loại cây cảnh đẹp, có nhiều màu sắc nổi bật, dáng hoa đẹp, sai hoa và rất siêng ra hoa, khá dễ trồng, chăm sóc thích hợp để trưng Tết, trang trí ban công, sân vườn.

So với những cây Ngọc Thảo Đơn thì  Ngọc Thảo Kép có hình dáng kiêu xa hơn hẳn loại hoa đơn, chúng rất dễ trồng, tù cây con nếu chăm sóc đúng thì chỉ 2 tháng có thể cho hoa. Cây cho hoa liên tục trong suốt vòng đời của mình. Hoa thích hợp trồng trong rợp, không chịu nắng gắt, vì vậy bạn có thể trồng dưới gốc cây hoặc những chỗ có tán rộng, thoáng mát.

Chậu hoa Ngọc Thảo Kép

Chậu hoa Ngọc Thảo Kép

Mua cây Ngọc Thảo Kép giống ở đâu?

Bạn nên mua giống để trồng, hãy chọn những cửa hàng uy tín để có thể cung cấp cây cho bạn một cách tốt nhất. Một trong những gợi ý cho bạn đó là cửa hàng Cây Cảnh Ms Hồng, với nhiều năm kinh nghiệm trên thị trường, cùng những uy tín chắc chắn bạn sẽ có được những chậu Ngọc Thảo đẹp, giá rẻ, khỏe mạnh.

Kỹ thuật trồng cây hoa ngọc thảo

Có hai cách để bạn lựa chọn:

Nếu mua cây giống có sẵn tại các cửa hàng khi mang về bạn chỉ cần thay sang chậu trồng cây của mình sau đó tưới nước, phân và chăm bón cho cây sống tốt là được. Bạn chỉ cần chuẩn bị đất và khi mua cây Ngọc Thảo Kép về tiến hành thay chậu là xong.

Cây Ngọc Thảo Kép Hồng

Cây Ngọc Thảo Kép Hồng

Nếu bạn có hạt giống thì có thể làm theo phương pháp sau:

Trước hết cần trộn hỗn hợp đất phù sa và phân gian theo tỉ lệ 50% phân gian với 50% đất, sau đó đổ hỗn hợp vào chậu trồng câ cách miệng 2cm.

Gieo hạt trực tiếp rắc đều hạt hoa trên mặt chậu, khi gieo xong phủ một lớp đất mỏng khoảng 1cm, hạt nảy mần sau khoàng 6-15 ngày.

Dù phương pháp nào đi chăng nữa bạn cũng cần chú ý, họn loại đất tốt nhất là đất có lá cây mục trộn với đất thịt tơi xốp, phân bò, tỷ lệ 1-1-1, rễ mọc cạn nên nếu đất vườn nhà bạn bị phèn thì hãy trải một lớp giấy báo xuống khu vực định trồng, sau đó đổ hỗn hợp chất trồng lên trên, dày khoảng 20cm, rồi trồng cây con xuống đảm bảo nếu muốn thì bạn có thể gieo trên các giỏ treo để làm cây treo, hay trang trí ban công.

Bán cây Ngọc Thảo Kép

Bán cây Ngọc Thảo Kép

Hướng dẫn chăm sóc cây Ngọc Thảo Kép ra nhiều hoa

Cây ưa mát nên thường xuyên tưới ẩm cho cây, khi cây có 3 lá thì tiến hành tỉa thưa, khi cây có 4-4 lá thì bạn chuyển sang chậu trồng hoa, bồn hoa hay sân vườn tùy theo mục đích trồng của bạn. Trồng với khoảng cách 15-20cm để cây phát triển thêm nhiều nhánh, nhánh to và nhiều bông.

Sau khi chuyển chậu, rễ bén rồi thì hồi xanh ta nên bón phân vi sinh hoặc phân trùn quế cho cây định kỳ 2 tuần / lần. Hòa 1 kg phân trùn quế với khoảng 3l nước, sau đó lọc lấy nước và đem nước phân tưới cho cây.

Bạn cần tưới nước nhẹ nhàng, không tưới trực tiếp vào rễ khiến cây dễ bị thối than, tưới  2 lần/ ngày, vào mùa mưa tùy vào độ ẩm của đất để bạn quyết định khi nào tưới cho cay. Khi cây ra hoa cần tăng lượng nước tưới, không tưới lên hoa, hãy ngắt bỏ những lá già úa để chậu hoa thông thoáng và phòng trừ sâu bệnh.

Trên đây là những hướng dẫn của Cây Cảnh Ms Hồng cho bạn tham khảo, hãy thực hiện để có được những chậu Ngọc Thảo Kép tuyệt vời khoe hương khoe sắc cho không gian nhà thêm đẹp nhé. Nếu bạn đang cần cây giống, hạt giống hoa Ngọc Thảo Kép, hãy liên hệ với Cây Cảnh Ms Hồng theo hotline 0962136986 - 0912255500 để được tư vấn, chúng tôi là nhà vườn lớn có thương hiệu vì thế chắc chắn sẽ mang tới cho bạn những sản phẩm chất lượng nhất.

Đánh giá:

 

                   

0/5 (0 bình chọn)

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

Gửi email cho chúng tôi để nhận thông tin về sản phẩm phù hợp dành cho bạn

 

Đang xử lý...