Hướng dẫn kỹ thuật cách trồng cây cay lùn

09:10:00 10/10/2019

Cây cau lùn có thể sinh trưởng trong nhiều điều kiện khác nhau, nên kỹ thuật trồng cây cau lùn cũng khá đơn giản, không có gì phức tạp, tuy nhiên cần chăm sóc thật kỹ để cây không bị sâu bệnh và bón phân thường xuyên giúp cây phát triển tốt.

Cách trồng cây cau lùn

Cách trồng cây cau lùn

Chọn giống cau

Để có giống cau tốt trước hết phải chọn cây mẹ khỏe mạnh, không bị sâu bệnh, những cây có tuổi đời dưới 8 tuổi, cây đã có trái và bắt đầu chin đỏ. Sau đó hái trái chin xuống và cho vào bao cất giữ nơi thoáng mát. 20 ngày sau xem nếu thấy nảy mầm nghĩa là bạn đã ươm giống thành công có thể dùng mầm này để ươm thành cây con. Tuy nhiên, quá trình ươm giống này khá quan trọng, quyết định về dáng cây, dinh dưỡng cũng như các vấn đề khác, vì thế bạn nên chọn một cửa hàng bán cây cảnh như Cây Cảnh Ms Hồng để mua giống về trồng.

Nhân giống cau lùn

Nhân giống cau lùn

Khi chọn vị trí trồng cần chú ý cần chọn vị trí thích hợp, vì sau này không thể xê dịch được nữa.

Chuẩn bị đất: Chú ý nên chọn loại đát pha cát kết hợp trộn đều với phân chuồng hoai mục cho vào túi. Rồi trộn theo tỉ lệ 4:1, nghĩa là 4 phần đất cát pha và 1 phàn phân chuồng hoai mục.

Hướng dẫn trồng cây cau lùn

Đào hố: Như các loại cây khác, bạn cần đào hố hình vuông, và đặc biệt là cần phải cho phân bón lót trước khi trồng cây cau lùn. Bạn bón phân chuồng, phân hữu cơ kết hợp bón vôi để phòng sâu bệnh. Nếu không trồng trên nền bạn có thể sử dụng chậu vuông để trồng trên chậu.

Bán giống cau lùn

Bán giống cau lùn

Tưới nước: Cần tưới nước sau khi trồng xong, và tưới nước thường xuyên cho đất luôn ẩm tới khi cây ra dễ mới.

Trừ bệnh: Ở giai đoạn đầu cây rất dễ bị bệnh vì thế nên trồng cây kết hợp tưới nước và phân bón phòng trừ cho cây. Thường thì cây chỉ bị các bệnh như rệp sáp, rệp phần ốc vảy… Nếu cây mắt phải các loại vi khuẩn sâu hại trên nên dùng Supracide hoặc Suprathion phun vào sẽ diệt được chúng.

I

Mua cây cau lùn ở đâu?

Để có được giống cau tốt, sạch bệnh cùng những tư vấn miễn phí, hãy liên hệ với Cây Cảnh Ms Hồng chúng tôi. Đây là địa chỉ cung cấp các loại cây cảnh sỉ và lẻ toàn Hà Nội và các tỉnh lân cận, với những đơn số lượng lớn chúng tôi có giao tận nơi trên toàn quốc.

Ngoài ra, chúng tôi cung cấp các dịch vụ cây trồng, hãy liên hệ với chúng tôi qua hotline 0962136986 - 0912255500 để được tư vấn nhiều hơn.

Đánh giá:

 

                   

5/5 (1 bình chọn)

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

Gửi email cho chúng tôi để nhận thông tin về sản phẩm phù hợp dành cho bạn

 

Đang xử lý...