Cách nhân giống và trồng cây Ngọc Thảo Đơn

08:12:00 02/12/2019

Cây Ngọc Thảo Đơn là loại hoa có những bông hoa khoe sắc bắt mắt, vào buổi sáng chúng khoe những bông hoa sắc thắm nở rộ trước hiên nhà. Cảnh tượng đó thật tuyệt, với nhiều màu sắc chúng sẽ làm cho quang cảnh nhà bạn thật tuyệt đẹp.

Kỹ thuật trồng và chăm sóc hoa Ngọc Thảo Đơn khá đơn giản nhưng lại cho ra hoa nhanh chóng, từ một cây con, bạn trồng và chăm sóc chỉ trong 2 tháng cây cho hoa trong  suốt vòng đời một năm của mình. Ngôi nhà của bạn lúc nào cũng tràn ngập sắc hoa.

Cây Ngọ Thảo Đơn chậu treo

Cây Ngọ Thảo Đơn chậu treo

Là một loài hoa Tết ưa bóng bán phần, cây thích nghi tốt ở điều kiện không quá nắng gắt nên bạn có thể trồng dưới gốc cây bóng mát, điều này sẽ giúp vừa bảo vệ cây lại vừa có thể trang trí cho khung cảnh. Hơn nữa, bạn có thể sử dụng làm cây chậu treo trang trí mái hiên, ban công, hay ban công sân thượng cũng khá hữu ích.

Kỹ thuật trồng cây Ngọc Thảo Đơn

Kỹ thuật trồng cây hoa Ngọc Thảo Đơn bạn cần chú ý đầu tiên ở khâu chọn đất và trộn đất, đất trồng Ngọc Thảo Đơn tốt nhất là lá cây mục, trấu hun hoặc rơm mục trộn với đất thịt tơi xốp và phân bò, trâu, heo đã được ủ hoai mục. Tỷ lệ đất 40%, trấu 30% và phân 20%, xỉ than đập nhỏ hoặc cát trát 5%.

Nếu bạn không có phân chuồng hoai mục thì có thể mua phân vi sinh trộn vào để bón lót cho cây. Khi trồng vào chậu nên để một lớp mỏng xỉ than đập nhỏ bằng đầu ngón tay hoặc than hoa để giúp thoát nước tốt  nhất.

Cây Ngọc Thảo Đơn trang trí

Cây Ngọc Thảo Đơn trang trí

Sau khi chuẩn bị đất bạn đổ hỗn hợp vào chậu trồng cây, cách miệng khoảng 2cm. Gieo trực tiếp, rắc đều hạt hoa trên bề mặt giá thể, sau khi gieo xong phủ một lớp đất mỏng khoảng 1cm, hạt sẽ nảy mầm sau từ 6-15 ngày khi bạn bắt đầu gieo.

Hướng dẫn chăm sóc cây hoa học thảo đơn

Tưới nước: Ngọc Thảo Đơn ưa ẩm nhẹ, không ưa nước nhiều nên chế độ tưới nước đóng vai trò khá quan trọng, nếu dư nước cây sẽ bị thối thân, vào ngày nắng mạnh bạn có thể tưới 2 lần/ngày vào buổi sáng sớm và chiều tối, nắng nhẹ có thể tưới 1 lần/ngày, ngày mưa thì tùy độ ẩm của đất có thể từ 3-4 ngày mới tưới.

Ánh sáng: Cây Ngọc Thảo Đơn rất thích hợp trồng trong bóng bán phần, chúng không chịu được nắng gắt, vì thế bạn có thể đặt cây dưới gốc bóng mát hoặc những chỗ nào có tán rộng, ban công thoáng mát, nhiều ánh sáng. Nên để cây nắng hướng đông vào buổi sáng sớm, mùa hè thì để 1-2 tiếng.

Cây Ngọc Thảo đơn trang trí ban công

Cây Ngọc Thảo đơn trang trí ban công

Bón phân: Rễ cây mọc nông, cần nhiều chất dinh dưỡng trên bề mặt và lớp đất giữa chậu trồng cây, Ngọc Thảo Đơn cần rất nhiều dinh dưỡng để liên tục ra hoa nên cần bón phân đều đặn. Khi mới trồng bạn cần bón kết hợp cả phân kích thích phát triển rễ, lá 1 tuần.lần, Để cât sai hoa bạn cần bón phân kích thích ra hoa có hàm lượng Kali cao. Sau khi hết một đợt hoa nên bón 7 ngày/ lần phân bón kích rễ, lá, sau đó 7 ngày thay thế bằng phân kích ra hoa trong vòng 1 tháng rồi lại bón phân kích ra hoa đều đặn 1 tuần/lần thì cây vừa xanh mượt, vừa đều hoa.

Trị bệnh: Cây ngọc thảo thường bị thối nhún, nấm mặt sau của lá nên bạn cần phun định kỳ 1 tháng/ lần chống nấm, tỉa lá già không cho rụng vào gốc, tỉa cành thối nhũn để cây phát triển khỏe mạnh.

Trên đây là hướng dẫn trồng và chăm sóc cây Ngọc Thảo Đơn, nếu bạn đang có nhu cầu sỉ và lẻ cây Ngọc Thảo Đơn, hãy liên hệ với Cây Cảnh Ms Hồng chúng tôi theo số hotline 0962136986 – 0912255500 hoặc truy cập vào website http://lambancong.com để được biết thêm chi tiết cũng như nhiều khuyến mãi hấp dẫn dành cho khách hàng.

Đánh giá:

 

                   

0/5 (0 bình chọn)

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

Gửi email cho chúng tôi để nhận thông tin về sản phẩm phù hợp dành cho bạn

 

Đang xử lý...