Hướng dẫn chi tiết cách trồng và chăm sóc cỏ Nhung Nhật

10:10:00 14/10/2019

Cỏ Nhung Nhật sử dụng để trang trí cảnh quan sân vườn, các khu biệt thự, …. Trước khi đem trồng cần đảm bảo đúng chất lượng và thời gian trồng thì cỏ mới phát triển tốt. Là giống cỏ đẹp, có tốc độ sinh trưởng nhanh, đan vào nhau, sử dụng trang trí sân vườn, tiểu cảnh sân vườn, các công trình kiến trúc,… rất tốt.

Chọn giống cỏ Nhung Nhật

Nếu bạn chọn cỏ còn quá non, đưa đan đều thảm, khi thảm cỏ được trải ra sẽ làm các cây tách rời và mất vẻ đẹp tự nhiên của chúng. Mất thời gian trồng để chúng có thể lại kết nối với nhau, còn nếu lựa chọn cỏ quá cao hoặc quá già, cây cỏ sẽ bị cằn cỗi và khó ra lá mới làm cho thảm cỏ trở nên khô cứng, không đồng nhất.

Giống cây cỏ Nhung Nhật

Giống cây cỏ Nhung Nhật

Vì thế, bạn nên chọn loại cỏ xanh mướt, đều, chiều dài của lá tốt nhất là từ 2-3 cm là trồng đẹp nhất cho các công trình.

Hướng dẫn trồng và chăm sóc cỏ Nhung Nhật

Xử lý mặt bằng trồng cỏ Nhung Nhật

Các bước xử lý mặt bằng tương tự như các loại cỏ khác, bạn tiến hành như sau:

- Dọn dẹp các loại cỏ dại, phun một số loại thuốc diệt mầm hay lưu dẫn để đảm bảo các mầm và hạt cỏ bên dưới mặt đất sẽ không còn khả năng sinh trưởng nữa.

- Tiếp theo, đối với những diện tích không đổ thêm các loại đất màu trồng cây thì cần được xới tơi và xử lý xà bần, hay đất cục để đất phẳng và tơi xốp.

- Đối với những mặt bằng cần đổ thêm đất nên chọn sử dụng đất nâu đỏ, những loại đất có nguồn gốc rõ ràng, thoát nước tốt, có giàu chất dinh dưỡng, phù hợp với hầu hết với tất cả các loại cây công trình. Sau khi đổ đất cần gạt mặt bằng phẳng giup cho việc trồng cỏ Nhung Nhật được thuận lợi hơn.

Cách trồng cỏ Nhung Nhật

Cách trồng cỏ Nhung Nhật

Chuẩn bị trồng cỏ Nhung Nhật

Tùy theo yêu cầu cụ thể mà bạn mua số lượng cỏ nhiều hay ít, hãy liên hệ với Cây Cảnh Ms Hồng để cung cấp giống cỏ tốt nhất với số lượng như yêu cầu.

Thông thường loại cỏ này sẽ được trồng bằng phương pháp trải thảm sẽ được 1m2, nhưng cũng có nhiều người sẽ trồng cấy theo nhánh nhỏ, khi đó 1m2 sẽ trồng được ra 2-3m2 tùy theo yêu cầu, đối với phương pháp này sau 1-1.5 tháng sẽ có cỏ đan vào nhau.

Cách chăm sóc cỏ Nhung Nhật

Cách chăm sóc cỏ Nhung Nhật

Hướng dẫn trồng cỏ Nhung Nhật

Bước 1: Khi mặt bằng làm xong cần phải rải đều 1 lớp tro trấu, kết hợp xuống mặt đất đã được xới tơi. Đối với đất bị nhiễm phèn cần cung cấp thêm phân, lân để giảm độ phèn.

Bước 2: Sử dụng thảm có theo quy cách 0.5x1m trải thẳng ra theo quy cách nhất định để cho các mí của thảm khít vào nhau. Đối với những nơi có đường cong cần sử dụng kéo cắt theo mép của đường cong đó.

Bước 3: Tưới nước thật đẫm sau đó dùng đầm có trọng lượng 2-3kg đầm nhẹ để rễ cỏ bám vào mặt đất.

Đối với phương pháp này, cỏ đã phủ kín không gian sẽ thay đổi ngay mà bạn không cần phải chờ đợi thêm 1-2 tháng nữa, cỏ sẽ rất đẹp và tiết kiệm được chi phí.

Nếu đang có nhu cầu mua giống có Nhung Nhật, hãy liên hệ ngay với Cây Cảnh Ms Hồng để được tư vấn nhiều hơn, chúng tôi đưa ra các dịch vụ trồng, chăm sóc cảnh quan với giá cạnh tranh. Với nhiều năm kinh nghiệm hãy yên tâm để chúng tôi trao cho bạn những sản phẩm tốt nhất.

Đánh giá:

 

                   

5/5 (1 bình chọn)

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

Gửi email cho chúng tôi để nhận thông tin về sản phẩm phù hợp dành cho bạn

 

Đang xử lý...