Cách trồng và chăm sóc cây hoa Lan Ý lùn

09:10:00 11/10/2019

Cây Lan Ý lùn là một trong những loại cây cảnh được nhiều người ưa thích, cây có màu sắc nhẹ nhàng, lá xanh mượt, hoa trắng có mo bao trùm nhô lên phía trước khá thích hợp trong trang trí nôi thất hay văn phòng.

Chậu hoa lan Ý lùn trang trí nội thất

Chậu hoa lan Ý lùn trang trí nội thất

Đặc điểm cây Lan Ý lùn

Cây Lan Ý lùn cao khoảng 0.5m mọc thành từng bụi, lá thuôn nhọn về đuôi, hoa có mo màu trắng bao trùm, hoa nở từng trùm rất nhỏ. Cây thích hợp tròng trong nhà làm cây nội thất, vì nó có khả năng lọc không khí rất tốt. Do có tác dụng hút bụi nên sau một khoảng thời gian, lá thường dính bụi bẩn, nếu kiểm tra thấy bị bẩn, bạn có thể lấy khăn lau đi là được.

Lan Ý trồng trong các công trình đô thị

Lan Ý trồng trong các công trình đô thị

Cây Lan Ý lùn trồng được ở xứ nóng, vì thế thích hợp với khí hậu Việt Nam, cây có cách trồng và chăm sóc rất đơn giản, nhiều người có thể áp dụng để có được những chậu trồng cây Lan Ý lùn đẹp nhé. Ngoài trồng trên chậu trồng cây, thì cây còn có thể trồng được ở những nơi nhiều ánh sáng như bồn hoa, dưới tán cây to, dưới gầm cầu trong các công trình đô thị, trồng trên ban công,…

Cách trồng và chăm sóc cây Lan Ý lùn

Nhân giống cây Lan Ý lùn: Lan Ý lùn là loại cây có sức sống rất mạnh mẽ, chỉ cần tách một cây Lan Ýđem trồng qua chậu khác là có thể nhân giống. Tuy nhiên, việc này sẽ làm bạn mất khá nhiều thời gian và không đảm bảo rằng cây có khỏe hay không, đảm bảo không bị bệnh hay không, vì thế hãy tới cửa hàng Cây Cảnh Ms Hồng để tìm những chậu Lan Ý lùn khỏe mạnh nhất, ngoài ra, cửa hàng còn tư vấn miễn phí để bạn có thể chăm sóc cây tốt nhất.

Cây Lan Ý thủy sinh

Cây Lan Ý thủy sinh

Đất trồng cây: Cây thường ưa sống ở những nơi đất màu mỡ, có độ dinh dưỡng cao, ẩm ướt, vì thế khi trồng chúng ta chú ý nên trồng cây ở những nơi có hàm lượng dinh dưỡng cao trong đất. Ngoài đất mùn bạn cần trộn thêm các loại phân hữu cơ để đảm bảo dinh dưỡng cho cây.

Trồng cây: Nếu trồng trên chậu, bạn cần tháo bọc rễ ra, sau đó cho đất, phân bón hữu cơ xuống dưới và trồng cây Lan Ý lùn bên trên, tiếp đó lấp đất, tưới nước, trong thời gian đầu nên tưới nước thường xuyên giúp cây ra rễ nhanh.

Hướng dẫn cách chăm sóc cây Lan Ý lùn

Ánh sáng: Cây Lan Ýcó thể sống ở cả những nơi thiếu ánh sáng và cả những nơi có nhiều ánh nắng mặt trời. Chính vì vậy nếu chúng ta trồng cây trong nhà cũng không nhất thiết là phải mang cây ra đón ánh nắng thường xuyên. Nhưng những nơi ngoài trời thì tránh nên để cây Lan Ýtiếp xúc quá lâu với ánh nắng mặt trời.

Lan Ý nở hoa đẹp

Lan Ý nở hoa đẹp

Nhiệt độ: Cây Lan Ýcó thể trồng ở nhiều vùng trên đất nước ta, nó phù hợp với nhiệt độ không quá cao và cũng không quá thấp. cây Lan Ýsinh trưởng và phát triển phù hợp ở nhiệt độ 27 độ C

Nước: Lan Ýlà loại cây có khả năng chịu hạn tốt nên chúng ta không nhất thiết phải tưới nước thường xuyên cho cây. Khi nào thấy đất thật khô chúng ta mới tưới nước cho cây. Chúng ta chỉ nên tưới một lần/ tuần.

Việc trồng và chăm sóc cây Lan Ý lùn khá đơn giản, công việc của bạn đó là tới cửa hàng Cây Cảnh Ms Hồng để mua những cây bạn cần về chồng, tại đây có tư vấn miễn phí về cách trồng và chăm sóc cây nên bạn an tâm. Nếu quên hãy truy cập vào bài viết này trên website http://lambancong.com hoặc gọi hotline 0962136986 - 0912255500 để được tư vấn và hướng dẫn thêm.

Đánh giá:

 

                   

5/5 (1 bình chọn)

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

Gửi email cho chúng tôi để nhận thông tin về sản phẩm phù hợp dành cho bạn

 

Đang xử lý...